Tìm hiểu về ống HDPE: Các loại, bảng giá và mục đích sử dụng

Tìm hiểu về ống HDPE: Các loại, bảng giá và mục đích sử dụng

Ống HDPE là loại ống nhựa được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi tính an toàn cho người sử dụng và vừa bền bỉ, thách thức mọi thời tiết. Với ống nhựa HDPE, người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí lắp đặt và bảo dưỡng. Cùng tìm hiểu về khái niệm, phân loại cũng như ứng dụng của ống HDPE qua bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu về ống HDPE

Ống HDPE viết tắt của từ High-density Polyethylene. Đây là sản phẩm được làm từ vật liệu nhựa dẻo, có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn ~0,95g/cm3. Ống HDPE ít phân nhánh nên có lực liên kết phân tử rất mạnh, chịu lực tốt.

Ống HDPE có nhiều loại khác nhau, khi tiết xúc với những hóa chất hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ. Các mối hàn của ống nhựa HDPE đều vô cùng chắc chắn và kín.

2. Đặc điểm của ống HDPE

Ống nhựa HDPE được ưa chuộng bởi tính bền bỉ, giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và thay mới. Ống HDPE có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Độ bền cao của nhựa HDPE giúp chống lại sự ăn mòn từ các dung dịch hoá chất đậm đặc như axit, kiềm,...

  • Ống HDPE có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp hàng giờ mà không biến dạng, nứt vỡ

  • Sản phẩm từ nhựa HDPE không dễ rò rỉ, không bị lão hóa, mất đi tính linh hoạt theo thời gian

  • HDPE không bị ăn mòn bởi nước, đất, hoặc các hóa chất thông thường trong môi trường ngoài trời

  • HDPE có khả năng chịu nhiệt độ rộng, từ -40°C đến 60°C, phù hợp cho nhiều điều kiện khí hậu khác nhau

  • Ống HDPE dễ uốn cong và cắt, giúp dễ dàng lắp đặt và thích ứng với nhiều điều kiện địa hình khác nhau

3. Phân loại ống HDPE

Có nhiều loại ống HDPE khác nhau trên thị trường như ống sọc xanh, ống nhựa đen, ống HDPE 2 lớp, ống dẫn nước sạch, ống thoát nước thải và ống chịu áp lực HDPE. Tuy nhiên, chúng được chia thành hai loại chính là ống nhựa trơn và ống gân xoắn.

Mỗi loại ống đều có những ưu điểm và tính năng riêng, giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

3.1. Ống HDPE trơn - dùng cho công trình dẫn nước công cộng

Loại ống nhựa HDPE trơn thường được sử dụng trong hệ thống ống dẫn nước của các công trình dẫn nước công cộng hoặc cho hộ gia đình sử dụng riêng. Ống có độ bền cao, không gỉ sét và không bám bẩn.

Loại ống HDPE trơn có khả năng chịu nhiệt độ cao và không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, rất phù hợp cho hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp. Với ống nhựa HDPE trơn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc không có sự cố nào xảy ra trong quá trình vận hành đường ống.

Ngoài ra, ống nhựa HDPE trơn cũng có thể sử dụng cho hệ thống thoát nước thải. Với độ bền tốt và khả năng chịu áp lực cao, chúng có thể chôn sâu dưới lòng đất mà không lo lắng về việc bị hỏng hay gãy.

3.2. Ống HDPE gân xoắn - dùng cho việc bảo vệ cáp ngầm

Ống HDPE gân xoắn thường được sử dụng cho hệ thống thoát nước công nghiệp hoặc dân dụng, đồng thời cũng được sử dụng để bảo vệ cáp ngầm dưới lòng đất. Ống có tính linh hoạt cao, khả năng chịu va đập tốt.

Đặc biệt, ống gân HDPE có độ dẻo cao, khó bị vỡ và không bị ăn mòn bởi các yếu tố hóa học hoặc oxi hóa, là lựa chọn hàng đầu cho việc bảo vệ cáp ngầm.

4. Ứng dụng của ống nhựa HDPE

Với nhiều những ưu điểm vượt trội, ống nhựa HDPE được áp dụng rộng rãi và được nhiều khách hàng lựa chọn cho các dự án xây dựng:

  • Trong các nhà máy, ống nhựa HDPE thường được sử dụng để làm ống dẫn các chất hóa học do khả năng chống ăn mòn của nó, thậm chí là các axit đậm đặc

  • Trong ngành công nghiệp, ống HDPE thường được dùng cho hệ thống cấp thoát nước. Đặc biệt, ở những vùng có địa hình phức tạp, việc sử dụng ống nhựa HDPE trở nên thuận tiện nhờ trọng lượng nhẹ và khả năng uốn cong linh hoạt, giúp quá trình thi công và lắp đặt dễ dàng hơn

  • Tại các khu đô thị và khu công nghiệp lớn, ống nhựa HDPE thường được dùng cho hệ thống thoát nước cỡ lớn

  • Trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng, ống HDPE với khả năng chịu áp lực và tính dẻo cao thường được sử dụng cho việc làm ống luồn dây điện, ống cấp nước nóng lạnh, ống dẫn hơi nóng, cáp điện và ống thoát nước

  • Nhựa HDPE rất phổ biến trong việc sản xuất vỏ bọc cho cáp quang nhờ tính nhẹ và độ bền cao. Chúng có khả năng hoạt động tốt trong mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt và ít cần bảo trì, bảo dưỡng

5. Bảng giá ống nhựa HDPE

Ống nhựa HDPE được cung cấp tại Ống Việt Úc có mức giá ưu đãi nhất thị trường. Tuy nhiên tùy thuộc vào loại ống nhựa bạn cần và số lượng ống nên chi phí sẽ khác nhau. 

Dưới đây là bảng giá chi tiết:

6. Đơn vị cung cấp ống HDPE uy tín

Ống Việt Úc - Đơn vị cung cấp ống HDPE uy tín, giá tốt sẽ là địa chỉ hoàn hảo bạn không thể bỏ qua. Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, đơn vị luôn không ngừng cải tiến, cam kết mang đến khách hàng sản phẩm ống nhựa tối ưu với nhiều quyền lợi hấp dẫn:

  • Khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm ống nhựa HDPE do Ống Việt Úc cung cấp đều có đầy đủ các chứng chỉ về chất lượng

  • Ống Việt Úc có đa dạng các sản phẩm ống HDPE đa dạng để khách hàng lựa chọn

  • Khi mua số lượng lớn, khách hàng sẽ nhận được mức chiết khấu hấp dẫn từ Ống Việt Úc

  • Đơn vị cũng hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc một cách nhanh chóng

  • Đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên của Ống Việt Úc luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm tốt nhất

  • Ống Việt Úc thực hiện báo giá nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch để khách hàng có thể yên tâm trong quá trình mua sắm

  • Ống Việt Úc cung cấp đều được bảo hành hấp dẫn. Nếu có lỗi từ nhà sản xuất, khách hàng có thể đổi trả miễn phí

Trên đây là những thông tin chi tiết về ống HDPE. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm ống nhựa HDPE phù hợp với nhu cầu. Liên hệ ngay với Ống Việt ÚC để được nhận bảng giá ống nhựa HDPE mới nhất.

Đang xem: Tìm hiểu về ống HDPE: Các loại, bảng giá và mục đích sử dụng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên